Thursday, September 25, 2003

Akala ko

Akala ko ako ang nandyan sa kaibuturan ng iyong puso. Nagkaroon ako ng ganitong ilusyon dahil minsan sa nagdaang mga panahon ay akin itong naramdaman.

Akala ko'y ganap mo nang napalaya ang iyong sarili sa iyong lumipas na kahapon. Ngakaroon ako ng ganitong ilusyon dahil ito ang ipinaniwala mo sa akin.

Akala ko ay lubos mong nauunawaan ang aking pinanggalingan. Nagakroon ako ng ganitong ilusyon dahil ito'y ipinaramdam mo sa akin.

Akala ko'y tuloy-tuloy ang ating paglalakbay sa laot ng kabalintunaan ng buhay. Nagkaroon ako ng ganitong ilusyon dahil tinuruan mo akong tanganan ng mahigpit ang sagwan

Ang di ko inakala ay ang malaman ko mula sayo na hanggang ngayo'y yakap yakap mo pa rin ang iyong kahapon.

At lalong di ko inakala na ako'y maiiwang mag-isang nakatingala sa mga bituin na minsan ay sabay pa nating binilang.

Magkagayon ma'y tuloy tuloy pa rin akong mangangarap. At kapag dumating ang pagkakataong magtagpo ang ating mga panaginip, iyon ang magpapatunay na hindi ako nagkamali sa aking mga akala.


1 comment:

  1. wow.mr.apol your composition is great.your creation "akala" symbolizes grief-stricken and compassion for others.well-done!
    daij'3

    ReplyDelete