Wednesday, March 24, 2004

Esep Esep

Natutukso akong kumuha ng CPA Board Exam sa darating na Mayo 2004. Pero di naman ako handa. May 6 weeks na lang ako para magreview ng 8 subjects. Wala pa akong review materials. Hmmm... Pano ko kaya pagkakasyahin yun? May pinagkakaabalahan pa akong part-time bisnes. May Sophia akong ipinagtitimpla ng gatas sa madaling araw. May full time pa akong trabaho na sa aking palagay ay di ako papayagang mag bakasyon ng isang buwan. May naka schedule pa kaming pag akyat sa Mt. Makulot sa April 24-25 at di ako pwede umatras kasi nga ako yung host.

Alam ko namang hindi logical na kumuha ako ng exam sa ngayon pero para akong naglilihi na gustong gusto kumuha. Ang balak ko talaga ay sa October pa kumuha pero sabi nila mas mahirap daw ang tsansa sa October kasi mas madaming kukuha ng exam. Masyado namang matagal kung sa susunod pang May 2005. Plano ko rin kasi mag enroll sa college of law, dangan nga lang kasi at kapos pa ako sa budget at panahon.

Haayyy... dami ko pa gustong gawin. Nitong huli, nahihirapan ako mag set ng mga priorities ko. Makapagbakasyaon muna kaya kahit dalawang araw man lang...

No comments:

Post a Comment