Friday, May 05, 2006

Doctor, doctor, I am sick...

Galing ako kanina sa San Juan de Dios Hospital, kinuha ko yung reslta ng x-ray ko. Dapat nga ay last week ko pa yun kinuha kaya lang ay tinamad ako. Normal pa rin naman pala ang lungs ko. Hindi na ako tumuloy sa aking doktora para ipakita ang resulta. Normal naman kasi. Tsaka tinatamad talaga ako at medyo inaantok. Nakatatlong moovie (DVD) kasi kami kagabi.

Nagpacheck up ako last week dahil may katagalan na rin ang aking ubo. Kinakantyawan na ng ako ng mga housemates ko, magpalitrato na daw ako para may pang display na ako sa burol. hehe!

Worried si doktora kaya pina-xray nya ako. Niresetahan nya ako ng pagkamahal mahal na antibiotic at gamot sa ubo. Hindi na ako masyado inuubo ngayon pero napalitan naman ng sipon. Siguro mga isang libo rin nagsatos ko kung nagkataong wala akong maxicare card. Hirap talaga magkasakit. Pero may maxicare nga ako, almost P2,000 pa rin naman ang nagasatos ko sa gamot!

At dahil wala namang kakaiba sa lungs ko, palagay ko ay kalamansi juice lang ang katapat nito. Hmmm.. makapagbakasyon kaya kahit mga isang linggo lang. Bahala na si Batman.

No comments:

Post a Comment