Monday, May 15, 2006

Kung bakit ayaw kitang kausapin...

Hindi sa natatakot ako makipag-usap sa'yo.

Nakakalungkot isipin na hanggang ngayon ay paligsahan pa rin ang tingin mo dito. Ang malala pa nito, tila ba galak na galak ka dahil sa iyong pakiramdam ay ikaw ang nagwawagi sa paligsahang iyong kinagigiliwan.

Ang totoo, hindi pa talaga ako handa makipag-usap sayo. Hanggang ngayon kasi ay hindi ko pa rin lubusang matanggap ang sinapit ng ating mga binitawang pangako. Ang pakikipag-usap sayo tungkol sa mga bagay na gusto mong pag-usapan ay tinitingnan ko bilang pagsuko at paglalagay ng tuldok sa ating mga nasimulan. Oo, hanggang ngayon ay umaasa pa rin ako sa magagandang bagay na maaari pang mangyari.

Hindi ko pa rin lubusang natatanggap na bahagi ako ng karimlang nakaambang bumalot sa sana ay maliwanag na umaga na sasalubong bagong usbong na punlang pinagtulungan nating diligan. Hanggang ngayo'y umaasa pa rin ako na may magagawa pa rin tayo upang masiguro ang maayos na paglago nito. Ang kailangan lang nating gawin ay bungkalin ang lupang kinalalagyan nito at bunutin ang mga damong ligaw sa paligid nito na umaagaw sa mga sustansyang dapat sana'y sa kanyang mga ugat lamang napupunta. Ang pakikipag-usap sa mga bagay na gusto mo ay pag-iimbita ng mga mas marami pang damong ligaw.

Subalit hindi man ako makipag-usap sa'yo sa ngayon, titiyakin ko naman sayo na patuloy pa rin ako sa pagbubungakal ng lupa, sa pagdidilig ng punla. At kung hindi ka mapigilan sa pag-imbita pa ng mga damong ligaw, lumayo ka ng kaunti sa punla at pabayaan mo itong yumabong ng malaya.

Pero huwag kang mag-alala. Sa tamang oras at pagkakataon, mag-uusap din tayo.

2 comments:

  1. ei lo!
    i know ur into hard times right now.. and whatever or whoever it is... just dont forget that i care for u, a lot!
    move on lo, i know u can make it! ur into something more worthy of ur time than being helpless, feeling down and blaming urself.. theres more to life lo!! cheer up!
    idol kta.. yaw kong sad ang idol ko! lol
    mwah

    ReplyDelete
  2. idol ka dyan. hehe! uhm, hayaan mo. next week ok na ako. tiyak yun! (ala bro mike velarde):-)

    ReplyDelete