Thursday, August 28, 2003

Career, oh career!

Habang ako ay kasalukuyan pang nag-iisip kung ano ba talaga ang career na tatahakin ko, 2 sa aking mga kaibigan ay tila tiyak na sa kani-kanilang landas na tatahakin. Ang cupcake ko ay nakapagtayo na ng sarili nyang negosyo, bilang isang Certified MYOB Consultant. Balak ko ngang magtrabaho sa kanya eh kahit part time lang. Pede ako kahit sa marketing o kaya ay sa implementation ng system. Matagal kaming nag-usap kanina at nag-offer ako na gumawa ng website nya (feeling pro ako eh! hehehe!).

Samantala yung isa ko pang kaibigan ay tila seryoso na sa kanyang singing career. Nakapag record na sya ng kanyang mga sariling komposisyon at kasalukuyang naghahanap ng producer. Walang duda, mabigyan lang ng pagkakataon ang kaibigan kong ito ay tiyak na gagawa ito ng malaking pangalan sa industriya ng musika! Kaya kung may kakilala kayong producer, paki refer nyo naman sya. Kung gusto nyo marinig ang kanyang mga kanta, punta kayo sa kanyang homepage.

Nakakainggit ang mga kaibigan kong ito. Pero mas nakakainggit si Eugenio Mahusay Jr., ang star witness ni Sen. Lacson kaugnay ng isyu hinggil kay Jose Pidal. Palagay ko hindi magtatagal ay ipapalabas na sa "Maala-ala Mo Kaya?" ang kwento ng kanyang buhay. At kung lubos syang suswertehin, baka may magkainteres pa sa kanyang talent managers. Medyo may talent sa acting eh (nakita nyo ba nun gumiiyak sya?)!


No comments:

Post a Comment